วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

การกลับมาของมดตัวน้อยตัวนิด

ขอประเดิมบล๊อกแรกด้วยบทเพลงดีๆที่ผลิตโดย  แผนงานสนับสนุนการพัฒนาเด็กปฐมวัย ของ สสส. ที่มีชื่อยาวมากว่า "สื่อ นิทานภาพเพลง ร้อง เต้น เล่น อ่าน สรรค์สร้างจินตนาการสู่ภาษา ชุด1" 

ผมเองไม่ได้เป็นผู้แก่กล้าทางดนตรีแต่อย่างไร เพียงแค่อยากจะรวมเพลงเด็กๆใส่ iPod ให้ลูกฟัง แล้วรู้สึกว่าเพลงไทยดีๆหายากเหลือเกิน ในขณะที่เพลงฝรั่งประเภท Nursery Rhyme ทั้งหลายมีเต็มไปหมด เจอของดีแล้วก็เลยอย่างจะบล๊อกรวมไว้แบ่งๆกัน

เพลงชุดนี้เป็นการร่วมงานกันน้านิดแห่งสโมสรผึ้งน้อย (ภัทรจารีย์ อัยศิริ) เป็นคนแต่งส่วนใหญ่เพลงรวมทั้งเอาเพลงดังๆของผึ้งน้อยในอดีตมาทำใหม่ เรียบเรียงดนตรีโดย พีรสันติ จวบสมัย (สมาชิกวงอินโนเซนท์) คนร้องจะมีทั้ง เอ๋ XYZ (อรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์) และ  ด.ญ. ปรัชญ์อมร จวบสมัย (ลูกสาวคุณพีรสันติ)

งานคุณภาพจริงๆครับทั้ง ดนตรี เนื้อร้อง ทำนอง และ เสียงร้อง แถมยังให้โหลดกันฟรีๆด้วยที่เวป สสส. (ติดที่ว่าเวปเขาค่อนข้างจะหาอะไรเจอยากนิดนึง)

มีเพลงคลาสสิค อย่าง เป็ดอาบน้ำ ช้าง แมงมุมลาย หรือแม้แต่เพลงดังของสโมสรผึ้งน้อยอย่าง มดตัวน้อยตัวนิด ส่วนตัวผมชอบเพลง เมฆฝน มาก ชอบที่คนแต่งสามารถอธิบายปรากฎการ์ณธรรมชาติให้เด็กฟังได้อย่างน่ารัก


หยิบมาให้ลองฟังซักสองสามเพลง


มดตัวน้อยตัวนิด


เมฆฝน


เป็ดอาบน้ำ

ทดลองฟังเพลงทั้งหมดได้ ที่ http://www.bbl4kid.org/content/P_LEARN_Ds_Book

ถ้าจะโหลดเพลงก็สมัครสมาชิกเวป  http://www.bbl4kid.org เขาก่อนแล้วก็โหลดได้ที่ http://www.bbl4kid.org/content/เพลงหรรษาภาษาสนุก-ชุด-ร้อง-เต้น-เล่น-อ่าน-สร้างสรรค์จินตนาการ-ชุดที่-1

เห็นตั้งชื่อลงท้ายว่าชุด 1 อย่างนี้ ก็หวังว่าชุด 2 จะตามมาเร็วๆนี้ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ได้ฟังเพลงแล้วถูกใจมากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ที่เอาตัวอย่างมาลงให้ฟัง แต่น่าเสียดายที่เว็บผู้จัดทำเพลงดังกล่าว เหมือนจะไม่มความเคลื่อนไหวต่อเลยค่ะ เคยลงทะเบียนในระบบ แต่เหมือนไม่มีเว็บมาสเตอร์ดูแลเลยอ่ะค่ะ เงียบ ได้แต่รอ username & password เพื่อที่จะเข้าไปโหลดเพลงมาเก็บไว้ให้ลูกสาวฟัง และให้ลูกๆของเพื่อนบ้านฟัง แต่ก็รับประทานแห้วมาหลายเดือนแล้วค่ะ คุณเจ้าของบล็อกพอจะแจกจ่ายให้บ้างได้เปล่าคะ
    ขอบพระคุณค่ะ ^_^

    ตอบลบ